หุ่นยนต์ที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม

                                                        หุ่นยนต์เก็บกู้วัตถุระเบิด




     การเก็บกู้วัตถุระเบิดเป็นภารกิจที่มีความเสี่ยงสูงเนื่องจากหากมีความผิดพลาดเกิดขึ้นหรือปัจจัยแทรกซ้อนอื่นๆมาเกี่ยวข้องก็อาจทำให้เกิดผลลัพธ์ที่น่าเศร้าและนำมาซึ่งการบาดเจ็บหรือสูญเสียชีวิต และเฉพาะอย่างยิ่งในขณะนี้ที่รูปแบบการก่อเหตุระเบิดที่ปรากฎในหลายพื้นที่มากขึ้นทั้งในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และจังหวัดท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่เก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิดจึงจำเป็นต้องเพิ่มพูนความรู้ทักษะ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์เพื่อรับมือกับการก่อเหตุที่ซับซ้อนและมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบที่หลากหลายและรุนแรงมากขึ้


                                       หุ่นยนต์ในโรงงานอุตสาหกรรม


                                                                             


       ปัจจุบันในโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่มีสายการผลิตด้วยเครื่องจักรกลประเภทหุ่นยนต์ซึ่งนับว่าเป็นเครื่องจักรกลอัตโนมัติในสายการผลิตที่จำเป็นอย่างยิ่งแต่หุ่นยนต์ในโรงงานเหล่านี้ยังแยกอยู่คนละแผนกหรือบริเวณกับมนุษย์อย่างชัดเจนทำหน้าที่ยกหรือประกอบของหนักทำงานซ้ำๆ กัน ตามคำสั่งที่โปรแกรมมันไว้ล่วงหน้าในขณะที่มนุษย์จะทำงานในส่วนที่ละเอียดอ่อนกว่าและอันตรายน้อยกว่า




หุ่นยนต์ที่เรียนเเบบมนุษย์







      กระบวนการเชื่อมที่ใช้ในงานก่อสร้าง ท่อลำเลียงก๊าซธรรมชาติระยะทางไกลๆ ที่เชื่อมโยงระหว่างประเทศและข้ามประเทศนำมาสู่ที่พักอาศัยเพื่อใช้สำหรับการประกอบอาหาร และให้ความร้อนก็มีการเชื่อม ท่อสำหรับลำเลียงน้ำมันและอีกมากมาย ดังนั้นกระบวนการเชื่อมจึงนับได้ว่าเป็นองค์ประกอบสำคัญที่มีส่วนร่วมอยู่ในกระบวนการทำงานด้วยทั้งสิ้น
   หุ่นยนต์งานเชื่อมกระบวนการเชื่อมอัตโนมัติ กระบวนการเชื่อมเป็นส่วนหนึ่งที่ใช้ในงานก่อสร้าง ท่อลำเลียงก๊าซธรรมชาติระยะทางไกลๆ ที่เชื่อมโยงระหว่างประเทศและข้ามประเทศนำมาสู่ที่พักอาศัยเพื่อใช้สำหรับการประกอบอาหาร และให้ความร้อนก็มีการเชื่อม ท่อสำหรับลำเลียงน้ำมัน หัวเจาะเพื่อสำรวจผลิตภัณฑ์น้ำมันปิโตรเลียม แท่นขุดเจาะก๊าซธรรมชาติในมหาสมุทร หอถังเหล็กเก็บน้ำสำเร็จรูป ถังเก็บน้ำมันใต้ดิน สะพานที่มีขนาดความยาวมากๆ รวมถึงตึกที่สูงที่สุดในโลกก็มีการเชื่อม  ดังนั้นกระบวนการเชื่อมจึงนับได้ว่าเป็นองค์ประกอบสำคัญที่มีส่วนร่วมอยู่ในกระบวนการทำงานด้วยทั้งสิ้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เครื่องจักรกล NC CNC DNC

ประวัติส่วนตัว